- Sendu póst með hugmyndum og greinum -
Fréttir frá árinu 2000. - Fréttir frá árinu 2001 - Fréttir frá árinu 2002 - 30 ára afmælisblað 2000
Aðalfundur haldinn á Loftleiðum 4. desember
Aðalfundur Flugmódelfélagins Þyts var haldinn á Hótel Flugleiðum
fimmtudaginn 4. desember. Fundarstjóri var Stefán Sæmundsson og ritari Erling.
Pétur Hjálmarsson ræddi um öflugt starf félagsins á árinu og öryggismál. Einnig
nefndi hann þær mörgu keppnir sem haldnar hefðu verið á árinu, skemmtilega
uppákomu og kynningu í Smáralind og FLUGdaginn sem haldinn var á
Reykjavíkurflugvelli. Hann sagði heimsókn Steve Holland og Richard Rawle hingað
í sumar vera tímamót hjá félaginu og sýndi að hægt væri að láta drauma rætast.
Eftir ferðina skrifaði Sharon kona Steve skemmtilega grein í Model World um
þessa heimsókn þeirra hingað. Hann sagði Richard Rawle hafa haft samband við
aðila innan félagsins og lýst áhuga á að koma aftur hingað til lands á næsta ári. Pétur
gerði einnig að umtalsefni félagsskapinn og félagsþroska innan félagsins.
Markmiðið væri að njóta skemmtilegra samverustunda og menn ættu alltaf að hafa
það að leiðarljósi. Hann sagði að bæjarstjóra Hafnarfjarðar og bæjarstjórn hefði
verið tvisvar boðið að koma á Hamranes í sumar og einnig hefði hann komið
tveimur greinargerðum um starfsemi félagsins til bæjarstjóra. Hann sagði vegna
fyrri bréfa og þessara greinargerða að bæjarstjórn hlyti að vera ljóst hvert
ástandið væri varðandi þá hættu sem stafaði af fólki á íþróttasvæði í næsta
nágrenni. Á næsta ári væri stefnt að því að leggja línur varðandi lausn á þessu
máli. Hann sagði að flugstöðvarhúsið hefði verið tekið í gegn og lakkað að innan
og fúavarið að utan.
Jón Erlendsson gjaldkeri fór yfir reikninga þar sem fram kom að 136.326,- króna hagnaður hefði verið að félaginu eftir daglegan rekstur. Kom fram að peningaleg eign er að eflast með hverju árinu sem væri gott þar sem framundan á næstu árum væru hugsanlega framkvæmdir við nýtt félagssvæði. Heildartekjur félagsins voru krónur 890.645,- og yfir 300.000,- krónur söfnuðust vegna komu Steve Holland og Richard Rawle hingað til lands og stóð það nánast undir kostnaði af þessu verkefni. Í umræðu kom fram að eftir væri að gjaldfæra kostnað vegna Flugmálafélags Íslands, en það væri eins og hefði verið gert undanfarin ár. Pétur Hjálmarsson bað fundarmenn að klappa fyrir framtaki Erlings stjórnarmanns sem á eigin spýtur safnaði styrkjum til félagsins að upphæð krónur 40.000,-.
Guðmundur G. Kristinsson formaður mótanefndar og ritnefndar sagði afhendingu viðurkenninga vegna móta á vegum félagsins hafa verið á síðasta fundi og nánari upplýsingar um úrslit móta væri að finna á fréttasíðu félagsins. Fella þurfti niður tvö mót (Piper Cub og Pilon Race) vegna þess hve mikið var í gangi sumarið 2003. Hann sagði mikið efni vera til staðar á heimasíðu félagsins, en verið væri að setja þetta efni undir einfaldara og aðgengilegra umhverfi á nýrri heimasíðu. Þar væri stefnt að því að hafa sér svæði með fróðleiksefni fyrir svifflug, listflug og þyrluflug, annað fyrir kennsluefni, þriðja fyrir öryggismál og fleira.
Böðvar Guðmundsson hætti í stjórn og var honum klappað lof fyrir fyrir áralanga stjórnarsetu, en hann er líklega með lengstan starfstíma sem stjórnarmaður í félaginu og í hans stað kom Georg Georgsson. Guðbjartur tók við ritaembættinu af Erling sem þá verður meðstjórnarmaður. Ekki tókst að fá gjaldkera í stað Jóns Erlendssonar sem hefur gengt því starfi í fjögur ár. Samþykkt var að hann gengdi starfinu áfram til bráðabyrgða, en stjórn væri falið að finna annan í hans stað á næstunni. Nefndir eru eins skipaðar að öðru leiti en því að tveir nýir (Benedikt og Haraldur) koma inn í ritnefnd.
Undir önnur mál lagði Guðmundur G. Kristisson fram tillögu um að skipa þrjá aðila í flugöryggisnefnd (sjá með því að smella hér).Eftir nokkrar umræður var hún samþykkt án mótatkvæða.
Í lok fundarins var sýnd einstaklega skemmtileg kvikmynd sem Stefán Sæmundsson hafðu gert með myndbrotum úr starfi sumarsins. Þetta var frábær endir á góðum aðalfundi og gaman að rifja upp skemmtilega viðburði sumarsins með þessum hætti.
Pétur Hjálmarsson þakkaði Böðvari Guðmundssyni fyrir stjórnarsetu, bauð Georg Georgsson velkominn til starfa og sleit síðan fundi.
Kæra Flugáhugafólk
Eins og þið kannski vitið þá er næsta tbl tímaritsins Flugið
væntanlegt,kemur út í byrjun Des. Eins og áður þá bjóðum við fólki að vera með
FRÍA
smáuglýsingar í blaðinu. Vinsamlega sendið texta og mynd á
flugid@flugid.is í síðasta lagi
þriðjudaginn 2.des!!! Svo kíkið þið að sjálfsögðu á
www.flugid.is og skráið ykkur fyrir eintaki.
Kveðja, Guðmundur, Flugið - Tímarit um flugmál
www.flugid.is flugid@flugid.is
Aðalfundur Flugmódelfélagsins
Þyts verður haldinn á "Hótel Loftleiðum" fimmtudaginn 4. desember kl 20:00
(Gjaldkera vantar!!!)
Aðalfundur félagsins verður haldinn í Þingsal 8, Flugleiðahótelinu
Reykjavíkurflugvelli (Hótel Loftleiðum) fimmtudaginn 4. desember 2003 kl. 20:00.
Dagskrá fundarins er samkvæmt lögum félagsins og fundarstjóri verður
Stefán Sæmundsson. Boðið verður upp á kaffi og meðlæti í fundarhléi. Þessi
fundur er boðaður í annað sinn samkvæmt lögum félagsins, þar sem ekki var
nægileg mæting á fyrsta boðaða aðalfund félagsins. M.a. verður kosið um nýjan
gjaldkera og óskað er eftir að áhugasamir aðilar um embættið hafi samband við
Pétur Hjálmarsson formann félagsins í síma 8971007.
Aðalfundurinn breyttist í
félagsfund og verðlaunaafhendingar
Auglýstur aðalfundur 6. nóvember var aldrei settur þar sem í ljós kom
að hann var ólöglegur samkvæmt lögum um mætingu skuldlausra félaga sem þarf að
vera 35%. Það vantaði ekki nema einn aðila og þegar búið var að ná fjöldanum var
það orðið of seint til að geta klárað fundinn. Pétur Hjálmarsson formaður
félagsins fór aðeins yfir öryggismál í ljósi þeirrar umræðu sem orðið hafði á
póstlistanum eftir flugsýningu félagsins á Reykjavíkurflugvelli og lýsti því svo
yfir að fundurinn væri almennur félagsfundur og ákveðið var að afhenda verðlaun
fyrir mót á vegum félagsins sumarið 2003. Fyrst voru afhent verðlaun fyrir
Kríumótið sem haldið var á Höskuldarvöllum 17. maí 2003. Í fyrsta sæti þar varð
Böðvar Guðmundsson með 7.282 stig, í öðru sæti varð Guðjón Halldórsson með 6.097
stig og í þriðja sæti Frímann Frímannsson með 5.302 stig. Þá voru afhent
verðlaun fyrir Íslandsmótið í hástarti sem haldið var í Gunnarholti 28. júní
2003 og þar varð í fyrsta sæti Rafn Thorarensen, í öðru sæti Stefán Sæmundsson
og í þriðja sæti Böðvar Guðmundsson. Þá var komið að hangmóti sem haldið var í
Kömbunum 6. september 2003. Þar varð Böðvar Guðmundsson í fyrsta sæti með 7.888
stig, Rafn Thorarensen í öðru sæti með 7.740 stig og Stefán Sæmundsson í þriðja
sæti með 7.184 stig. Listflugsmót Módelflugsýnar voru þrjú á sumrinu og öll á
Hamranesi. Sameiginleg stigagjöf úr öllum þessum þremur mótum var lögð til
grundvallar til verðlauna sem Listflugsmeistari Módelflugsýnar og Þyts 2003.
Listflugsmeistari með 31.050 stig og fyrsti handhafi á nýjum farandbikar
félagsins varð G. Birgir Ívarsson, í öðru sæti varð Stefán Sæmundsson með 28.123
og í þriðja sæti Guðni Sigurðsson með 25.481 stig. Að lokum voru veitt verðlaun
fyrir lendingarkeppni sem haldin var á Hamranesi og þar varð Böðvar Guðmundsson
í fyrsta sæti með 9800 stig, Pétur Hjálmarsson í öðru sæti með 9100 stig og
Guðni Sigurðsson í þriðja sæti. Eftir verðlaunaafhendinguna kom fram að
Pilonrace mót og Piper Cup mót hefðu verið fellt niður vegna þess hversu
umfangsmikil dagskrá hefði verið í gangi hjá félaginu sumarið 2003. Að þessu
loknu sleit Pétur Hjálmarsson formaður þessum óvenjulega fundi og sagði að
aðalfundur yrði boðaður aftur síðar.
Lendingarkeppni
Listflugskeppni
Kríumót
Aðalfundur Þyts í Garðaskóla
fimmtudaginn 6. nóvember kl. 20:00
Dagskrá aðalfundar er samkvæmt lögum félagsins, en einnig verða
verðlaunaafhendingar tengdar keppnum ársins á dagskrá. Félagsmenn ættu að
fjölmenna og taka þátt í stjórnarkjöri og kosningum í nefndir komandi starfsárs.
Undir önnur mál er heimilt að taka upp umræðu um almenn mál s.s. öryggismálin
sem hafa verið mikið í umræðunni að undanförnu.
Þytsfélagar !
Dagskráin er komin út og er hér að neðan. Eins og sjá má þá eru öll
SÝNINGARATRIÐIN eftir kl. 13.30. Þessi tilhögun gefur okkur betri tíma til að
komast inn um bakdyrnar og að okkar svæði eftir kl.10.00 og jafnvel til
kl.12.00. Ekki treysta á síðust mínúturnar. Vinsamlegast hafið samband við mig
EF þið þurfið að nota tímann eftir kl.10:00, því þá þarf að fá slökkviliðið á
staðnum til að fylgja ykkur í gegn um sýningarsvæðið.
Kveðja Pétur Hjálmarsson formaður
TÍMAÁÆTLUN FYRIR FLUGDAG 18.10.2003
10:00 Hópflug einkaflugmanna:
10:00-13:00 Kynnisflug Flugskóli Íslands. Rútuferðir um flugvallarsvæðið á 20
mín fresti
11:00 Pittsar yfir borginni: Ábyrgðarm: Sigurður Ásgeirsson GSM: 892-4300
12:15:00-12:45:00 Hópflug fisflugvélar Ábyrgðarm: Árni Gunnarsson GSM. 861-6161
13:30 RÆÐUR: Ræður: Borgstjóri + Arngrímur. Slökkvilið
Reykjavíkurflugvallar-opnaratriði
13:40 Flugtak: TF-FKR með fallhlífastökkvara:
13:50-14:00 Fallhlífastökk: Ábyrgðarm: Pétur Steinn Pétursson GSM 664-4337
14:10 Yfirflug: B 737, Iceland Express: Ábyrgðarm. Ólafur Hauksson GSM 840-0327
14:10 Snjóruðningstæki RW 01/19 Ábyrgðarm:Starfsmenn flugmálastjórnar:
14:15 Flugtak: listflugvélar TF-BCX & TF-CCB
14:35 Lending: Listflugvélar TF-BCX & TF-CCB Ábyrgðarm: Sigurður Ásgeirsson GSM:
892-4300
14:35 Flugtak: Svifflugur: TF-TUG & TF-TOG: Ábyrgðarm: Skúli Sigurðsson GSM:
820-9511
14:35 Flugtak: Svifdrekar RW 19:
14:50 Lending: Svifdrekar RW 19: Ábyrgðarm: Árni Gunnarsson GSM. 861-6161
14:50 Svifflugur sleppa dráttarvélum:
15:00 Lending: Svifflugur:
15:00 Lisflug-Flugtak: TF-CCB
15:10 Lending: TF-CCB Ábyrgðarm: Magnús Nordal GSM (566-8851)
15:15-15:30 Sýning: Flugmódelmenn: Ábyrgðarm: Pétur Hjálmarsson GSM.897-1007
15:30-15:40 Listflug Arngríms Ábyrgðarm: Arngrímur Jóhannsson GSM 895-7704
15:40 Flugtak: CUB Bakkabræðra:
15:55 Lending: CUB Bakkabræðra: Ábyrgðarm: Ottó Tynes GSM 893-8198
15:30 Flugtak TF-FMS Ábyrgðarm:
16:00 Flugtak: og hópflug Flugskóla Íslands og Geirfugls:
16:20 Lending: flugvéla úr hópfluginu: Ábyrgðarm: Geirfugl Guðmundur GSM
892-6739
Ábyrgðarm:
Flugskóli Íslands Björn Ásbjörnsson GSM 895-6555
16:20 Flugtak: Ernir/Íslandsflug:
16:30 Lending: Ernir/Íslandsflug: Ábyrgðarm: Hörður Guðmundsson GSM 892-8050
16:35 Yfirflug : Íslandsflug-þarf að færa til Ábyrðarm: Bryndís
16:40 Flugtak: Þyrlur:--Þyrluþjónustan og heimasmíði
17:00 Lending: Þyrlur: Ábyrgðarm: Sigurður Ásgeirsson GSM: 892-4300
17:00 Flugtak: TF-FKR, Fallhlífastökk:
17:00 Flugtak: TF-LDS+ Dornier 228 (Dagfinnur Stefánsson)
17:10 Lending: TF-LDS+ Dornier 228 (Dagfinnur Stefánsson)
17:10 Lending: Fallhlífamenn:
17:15-17:30 Landhelgisgæslan: Ábyrgðarm: Sigurður Ásgeirsson GSM: 892-4300
17:30 Slökkvilið Reykjavíkurflugvallar: Ábyrgðarm: Jörgen GSM
* Tíðni á fyrir Rampstarfsmenn 126.1
Nánari upplýsingar: Steinar Viktorsson GSM 820-8790 og Örn Johnson GSM 897-9815
Enn og aftur upplýsingar til ykkar varðandi
FlugdagINN 2003.
Þeir sem starfa allan daginn í tengslum við sýninguna fá matarsnarl
og kaffitár frítt á vegum Flugmálafélagsins. Mér er uppálagt að stýra ykkur að
matar og kaffiborðum Flugmálafélagsins. Ég fæ betri upplýsingar um staðsetningu
þess á laugardagsmorguninn. Þeir sem eru með það mörg módel að þurfa sendibíl ,
vinsamlegast hafið samband símleiðis við mig. Ég greiði hann fyrir ykkur og
fæ síðan endurgreitt hjá Flugmálafélaginu. Allir bílaeigendur sem vilja hafa bíl
sinn inni á flugvallarsvæðinu, verða að hafa samband við mig fyrir kl. 16:00
föstudaginn 17/10 svo ég geti fengið leyfi.
Kveðja Pétur Hjálmarsson formaður
FlugdagurINN hjá Flugmálafélagi Íslands verður
næsta laugardag
Laugardaginn 18. október (næsta laugardag) kl
10.00 til 18.00 verður haldin flugsýning á vegum Flugmálafélags Íslands.
Flugmódelfélagið Þytur er aðili að Flugmálafélaginu og skorast því ekki undan að
taka þátt í þessari uppákomu. Veðurspá laugardagsins er góð og okkur hagstæð.
Vont veður eða óhagstæð vindátt gæti sett strik í reikninginn. Öll flugmódel eru
velkomin á sýningarsvæðið, jafnt flughæf sem óflughæf, bara að þau séu í
sýningarhæfu standi. Við fáum að fljúga eins og við viljum á þessu svæði allan
daginn svo framarlega sem við erum innan þess svæðis sem ég segi ykkur frá á
staðnum. Guðmundur Birgir Ívarsson, Carl Hamilton og Jón Erlendsson verða í
sýningar atriði sem verður á suður - norður brautinni tvisvar yfir daginn.
Kennsluvélar eru velkomnar eins og öll önnur módel. Sendagæsla verður í öruggum
höndum. Aðstoðamenn óskast. Flugöryggisgæsla verður að vera í höndum okkar
sjálfra. Ég hef fengið tilsögn í hvar okkur er leyfilegt að fljúga og segi ég
flugmönnum frá því á staðnum á laugardaginn. Mæting er fyrir kl. 9:00 fyrir þá
sem ætla með bíla inn á svæðið og ekki er hægt að aka þeim af svæðinu fyrr en
eftir kl.18.30 til 19:00. Takmarkað magn bíla. Meiri upplýsingar koma kannski
síðar. Kveðja, Pétur Hjálmarsson formaður Þyts S: 897-1007
Smellið á myndina til að fá stærri (teikning af sýningarsvæði Þyts)
Fróðleg umfjöllun og þakkir frá Bretlandi á
fyrsta félagsfundi vetrarins
Pétur Hjálmarsson var á fyrsta
félagsfundi vetrarins með fróðlegt erindi um notkun mótora miðað við stærð
módela. Einnig sýndi hann mismunandi gerðir uppdraganlegs hjólabúnaðar fyrir
módel og "scale" flugmann í 1/6 stærð sem var ótrúlega nákvæmlega gerður. Mikið
var fjallað um framlag einstakra aðila í félaginu í tengslum við komu Steve og
Richard hingað í sumar og sérstaklega nefndir Stefán Sæmundsson og Skjöldur
Sigurðsson. Allir voru sammála um að þessi heimsókn setti sterkan stimpil á
félagið hjá almenningi og á eftir að skila nýjum og áhugasömum félögum á næstu
árum. Pétur Hjálmarsson formaður félagsins tók á fundinum á móti gjöf frá þessum
góðu vinum okkar í Bretlandi og einnig höfðu þau sent fallega mynd með
eiginhandaráritun. Það kom einnig fram að umfjöllun um heimsókina mun birtast í
breskum módelblöðum og þá líklega í desember.
Fyrsti félagsfundur vetrarins verður í
Garðaskóla fimmtudaginn 2. október kl. 20:00
Vetrarstarfið er að
fara af stað og fyrsti félagsfundur vetrarins verður í Garðaskóla í Garðabæ
fimmtudaginn 2. október kl. 20:00. Á dagskrá er kynning á vali á mótorum fyrir
mismunandi stærð af módelum og mun Pétur Hjálmarsson standa fyrir kynningunni.
Félögum er velkomið að koma með módel á fundinn.
Guðmundur B. Ívarsson er listflugsmeistari
Módelfluglistar 2003
Eftir að búið er að telja saman stigin úr
öllum þremur listflugsmótum Módelfluglistar 2003 er Guðmundur B. Ívarsson með
flest stig eða samtals 31050. Í öðru sæti varð Stefán Sæmundsson með 28123 og í
því þriðja Guðni Sigurðsson með 25481 stig. Guðmundur B. Ívarsson er því
listflugsmeistari Módelfluglistar árið 2003. Verðlaun verða afhent á
aðalfundi Flugmódelfélagsins Þyts í vetur. Þetta er fyrsta árið sem
listflugsklúbburinn Módelfluglist stendur fyrir mótaröð í listflugi og stefnt er
að því að þetta verði árlegur viðburður í framtíðinni. Ekki er búin að ákveða
listflugskerfin fyrir 2004 og þau verða birt fyrir næstu áramót. Einnig er verið
er að ræða að bæta við frjálsum æfingum inn í mótaröð næsta árs. Skoða á
möguleika á að halda aftur bóklegt námskeið eins og var á þessu ári og setja upp
æfingardaga í listflugi á Hamranesi með þjálfurum næsta vor.
Þriðja og síðasta listflugsmót sumarsins
haldið að Hamranesi sunnudaginn 7. september
Þriðja og síðasta
umferð í listflugsmótaröð klúbbsins Módelfluglistar var haldin að Hamranesi
sunnudaginn 7. september kl. 10:00. Keppendur voru fjórir, Stefán Sæmundsson,
Guðmundur B. Ívarsson, Guðni Sigurðsson og Þorsteinn Hraundal. Dómarar voru
Skjöldur Sigurðsson, Pétur Hjálmarsson og Guðmundur G. Kristinsson. Til gamans
má geta þess að einn keppandinn Þorsteinn Hraundal hafði ekki flogið í 15 ár og
kom nánast beint inn í keppnina eftir þetta langa hlé. Úrslit urðu þau að
Guðmundur B. Ívarsson varð í fyrsta sæti með 12412 stig, Stefán Sæmundsson í
öðru sæti með 9215 stig, Guðni Sigurðsson í því þriðja með 8785 og fjórði var
síðan Þorsteinn Hraundal með 6790 stig.
|
1. umferð |
2. umferð |
3. umferð |
Úrslit |
Stefán Sæmundsson |
|
4493 |
4722 |
9215 |
Þorsteinn Hraundal |
3914 |
2876 |
|
6790 |
Guðmundur B. Ívarsson |
6156 |
|
6256 |
12412 |
Guðni Sigurjónsson |
4618 |
4167 |
|
8785 |
Listflugsmóti sem átti að vera 24. ágúst
frestað til sunnudagsins 7. september
Af óviðráðanlegum ástæðum
var að fresta lokalistflugsmóti sem átti að vera sunnudaginn 24. ágúst á
Hamranesi. Mótið verður haldið á Hamranesi sunnudaginn 7. september kl. 10:00.
Þetta er lokamót sumarsins í listflugi, en búið er að halda tvö kvöldmót fyrr í
sumar. Varðandi frekari upplýsingar, hafið samband við Guðmund í síma 8931701.
Stórkostlegur dagur með Steve og Richard í
Mosfellsbæ
Sunnudaginn 17. ágúst söfnuðust flugmódelmenn saman í
Mosfellsbæ til að eiga lokadag með Steve Holland og Richard Rawle. Veðrið var
stórkostlegt og ótrúlegur fjöldi flugmódela kom á staðinn. Steve flaug reglulega
allan daginn og fjöldi fólks fylgdist með þessum stórkostlega flugmanni sýna
einhvert faglegasta og fullkomnasta módelflug sem sést hefur hér á landi. Á sama
tíma var Richard að vinna að því með Skyldi Sigurðssyni að gera Douglas og
Mustang klára fyrir fyrsta flug. Mikil vinna var lögð í að fara yfir þessar
vélar, en þarna er líka um að ræða stórkostleg flugmódel sem líklega eiga fáa
sína líka hér á landi. Báðar vélarnar fóru þarna í sitt fyrsta flug og að
sjálfsögðu var það Steve Holland sem flaug. Módelmenn úr Þyti voru stöðugt í
loftinu og mátti sjá þar marga fallega vélina s.s. Catalinuna hans Sturlu, Rauða
Baróninn hans Böðvars, Edgeinn hans Bigga, þotan hans Kalla og margar fleiri.
Þess á milli
komu og fóru af vellinum flugvélar í fullri stærð.
Ágúst og Karl Hamilton gerðu smá tilraun og var GPS tæki komið fyrir í þotunni og var það núllstillt. Síðan var þotunni flogið í nokkra stund, án þess þó að steypa því til að ná meiri hraða. Túrbínan snýst um 120.000 RPM (snúninga á mínútu). Knýrinn er um 110 newton, eða um 11 kg. Í þotunni er lítil tölva sem sér um að stjórna túrbínunni. Það ér ótrúlegt að sjá þotuna bruna eftir brautinni og fara síðan á ógnarhraða nánast lóðrétt upp. Hljóðið er nákvæmlega eins og í þotu í fullri stærð, etv. ekki alveg eins mikill hávaði, en hvinurinn eins. Hámarkshraðinn mældist 304 km/klst og flogin vegalengd 10,85 km. Í hvaða mælikvarða er þotan? Segjum að þotan sé í mælikvarðanum 1:5. Okkur hefur þá virst hún fljúga á 5 x 304 =1.500 km hraða ! Ef hún er í mælikvarða 1:7, þá er "sýndarhraðinn" um 2.100 km/klst !!! Það þarf mikla leikni og einbeitingu til að fljúga svona grip utanfrá, án allra mælitækja . Þeir prófuðu líka Katalínuna sem Sturla smíðaði á sama hátt og hámarkshraði þar reyndist vera 103 km/klst. Þetta er auðvitað "ground speed", þannig að smávægilegur vindur skekkir mælinguna. Vindurinn var þó ekki mikill, etv. um 2 vindstig. Þetta er þó sá hraði sem við sjáum.
Veðrið, módelin, flugið, stemmningin og fólkið sem var á staðnum setti þennan dag á blað sem einn þann skemmtilegasta og ánægjulegasta í módelflugi til margra ára. Það verður að segjast eins og er að heimsókn Steve Holland hingað til lands og að fá Richard Rawle í kaupbæti er eithvert stórkostlegasta framtak sem sem Flugmódelfélagið Þytur hefur staðið fyrir. Það hefur orðið mikil fjölgun á nýjum aðilum innan Þyts á undanförnum árum og uppákoma sem þessi gefur þessum nýju aðilum til kynna hvað þetta sport hefur ótrúlega mikið að bjóða upp á. Fjölmiðlar hafa gert þessu góð skil og er sú kynning ómetanleg fyrir sportið. Ekki má heldur gleyma því að þessir góðu vinir okkar munu vafalaust koma þessari heimsókn á framfæri víða um heim og skapa um leið möguleika á að fleiri aðilar í sportinu fái áhuga á að heimsækja okkur. Það hafa margir lagt hönd á plóginn til að láta þessa heimsókn verða að veruleika og þeim er þakkað fyrir þeirra framlag. Fyrst og fremst má þar nefna Skjöld Sigurðsson sem er búinn að þekkja þessa vini okkar í mörg ár, Stefán Sæmundsson sem útvegaði gistipláss og lánaði þeim bíl og Pétur Hjálmarson ásamt stjórn Þyts.
Blautur flugmódeldagur á Hamranesi sem
rættist úr að lokum
Stóri flugmódeldagurinn á Hamranesi
laugardaginn 16. ágúst byrjaði með rigningu og roki. Aldrei hafa líklega fleiri
verið innandyra í flugstöðinni á Hamranesi, en menn mættu snemma og voru
ákveðnir í að bíða veðrið af sér. Um hádegi minnkaði rigningin og vindurinn og
þá fór Guðmundur B. Ívarsson í loftið og tók nokkur frábær listflugsatriði.
Steve Holland fylgdi í kjölfarið með D.H. Comet og Zlin. Það er óhætt að segja
að menn stóðu á öndinni þegar Steve flaug Zlin vélinni með tilþrifum sem aldrei
hafa sést á Hamranesi. Tignarlegt flug hjá Richard Rawle með Spitfire fylgdi
síðan í kjölfarið og flaug hann tignarlega þessari stríðsflugvél úr seinni
heimstyrjöldinni. Það var gaman að fylgjast með þessum snillingum fljúga og
hlusta á lýsingar Péturs Hjálmarssonar formanns í kallkerfinu sem setti á
tónlist frá síðustu öld sem passaði við tímabil þessara gullmola sem verið var
að fljúga.
Stóri flugmódeldagurinn með Steve Holland
verður laugardaginn 16. ágúst
Stóri flugmódeldagurinn hjá Þyti verður haldinn á laugardaginn 16-08-2003 milli 10-14 á Hamranesi og verður þetta með svipuðu sniði og fyrir norðan þ.e. Steve Holland og Richard Rawle munu fljúga á heila tímanum og svo er frjálst flug þess á milli.
Verið er að gera klár bílastæði upp á hæðinni og gert ráð fyrir einstefnu á
Hamransvegi og mun lögreglan sjá um umferðargæslu. Sjúkrabíll verður á staðum
til að tryggja öryggi með sem bestum hætti ef eithvað kemur upp á. Við minnum á
að ströng sendagæsla verður á staðnum og allir sem ætla að fljúga verða að
afhenda sinn sendi við komu á svæðið. Á sunnudeginum 17-08-2003 verður flugkoma Þytsmanna
að Tungubökkum í Mosfellsbæ og hefst um 10 og er frjálst flug allan daginn.
Sunnudagurinn er meira hugsaður fyrir félagsmenn því ekki geta allir komið eða
flogið á laugardeginum. Með þessu er verið að reyna að koma til móts við sem
flesta til að sjá þá Steve Holland og Richard Rawle fljúga og að sjálfsögðu eru allir velkomnir að Tungubökkum þó að þar sé ekki auglýst dagskrá.
Þyts-samkoma með Steve Holland.
Loksins fáum við tækifæri til að hitta þennan fræga módel-flugmann og vin hans Richard Rawle kl. 20 annað kvöld (13.ágúst) í skýli nr. 1 á Reykjavíkurflugvelli.
( fyrir aftan Hótel Loftleiði - skýli Íslandsflugs ) Flugmódel þeirra félaga verða til sýnis ásamt nokkrum íslenskum módelum. Steve verður með stutta kynningu á sínum ferli og
sýnir módelin, en svarar síðan fyrirspurnum félagsmanna.
Þeir sem ekki hafa haft tækifæri til að styrkja Hollandssöfnunina geta gert það við innganginn. ( því miður ekki kort )
Sjáumst Hollands-samtökin
Vindasöm flughátíð á Melgerðismelum.
Fremur vindasöm flugmodelhátíð var haldin fyrir norðan á Melgerðismelum um helgina og voru þar saman komin um 80 model af öllum stærðum og gerðum en þó stærst hjá þeim félögum Steve Holland og Richard Rawle en þeir létu ekki smá vind á sig fá og flugu eins og herforingjar og horfðu menn dolfallnir á. Kalli flaug þotunni með nýjum þotumótor og vá, þvílíkur kraftur og gekk flugið mjög vel og var modelið valið það athyglisverðasta á sýningunni að mati áhorfenda. Til hamingju með það Kalli.
Þeir norðanmenn eiga alveg heiður skilinn fyrir frábært skipulag og æðislega aðstöðu og var grillið á laugardagskvöldið alveg frábært að vanda og engu til sparað á þeim bænum og var mikið stuð um kvöldið og þó að ekki hafi verið hægt að fljúga mikið um daginn held ég að menn séu sammála um það að þessi flugmodelhátíð hafi tekist með miklum ágætum og að allir hafi komið heim ánægðir.
Fleiri myndir er að finna hér
Glæsileg uppákoma í Smáralind um helgina
26.-27. júlí
Með þriggja daga fyrirvara tóks að safna saman um 50 flugmódelum til
að hengja upp til sýnis í Smáralind, en þar var uppákoma helgina 26.-27. júlí
s.l. í tilefni 100 ára flugs. Pétur Hjálmarsson formaður Þyts og aðrir í stjórn
tóku á þessu máli með myndarbrag og gerðu þessa uppákomu ógleymanlega fyrir þá
sem komu á staðinn. Það kom mörgum á óvart hversu stór flugmódelin eru orðin og
mikið til af vélum, en talið er að ekki hafi komið á staðinn (þrátt fyrir þennan
mikla fjölda) um 30% af þeim vélum sem eru til í félaginu. Pétur Hjálmarsson var
vakandi og sofandi yfir þessu verkefni og það hefði ekki tekist að gera þetta
jafn stórkostlegt og raun bar vitni nema fyrir hans framlag og fleiri s.s.
Dagbjartar og Erlings. Við erum vel staddir að eiga slíka aðila að til að halda
utanum verkefni á vegum félagsins.
Lisflugsmóti II haldið að Hamranesi í fallegu veðri og vindi
Listflugsmót II var haldið á Hamranesi laugardaginn 26. júlí kl. 10:00.
Mótsstjóri var Guðmundur G. Kristinsson og dómarar Pétur Hjálmarsson, Birgir
Sigurðsson og Guðmundur Geirmundsson. Keppendur voru fjórir og flogið var eftir
Standard flokki í þremur umferðum. Gefin eru mismunandi mörg stig fyrir hverja
æfingu eftir því hversu erfið hún er. Síðan eru tvær hærri umferðirnar lagðar
saman til að fá endanlegan stigafjölda. Úrslit urðu þannig:
1. umferð | 2. umferð | 3. umferð | Úrslit | |
Stefán Sæmundsson | 5273 | 5202 | 10475 | |
Jón V. Pétursson | 5163 | 5139 | 10302 | |
Guðmundur B. Ívarsson | 5135 | 4958 | 10093 | |
Guðni Sigurjónsson | 4514 | 4636 | 9150 |
Lisflugsmóti á Hamranesi frestað aftur til laugardagsins 26. júlí kl. 10:00
Listflugsmót II sem átti að vera 16. júlí var frestað til 23. júlí og er
aftur frestað til laugardagsins 26. júlí kl. 10:00 vegna veðurs. Keppt verður á
Hamranesflugvelli í Standard flokki og hægt
að nálgast listflugskerfið með því að
smella hér.
Það vantar módel í Smáralind um
helgina!!!!!!
Jæja félagar!!!!!!! Það var verið að hafa samband við stjórnina
og við beðnir um að redda um 50 eða fleiri módelum til að hengja upp í Smáralind
um helgina í tilefni 100ára afmæli flugsins. Við sögðum að þetta væri stuttur
fyrirvari þar sem vélarnar þurfa að vera komnar á staðinn á fimmtudaginn, en þá
var okkur boðið 60000 krónur sem er mjög gott í Steve Holland sjóðinn. Vélarnar
verða settar upp á seinnipart fimmtudags og fram á kvöld og verða fram á
seinnipart sunnudags. Það eru engin takmörk um hvernig vélar þetta eiga að vera
og því mælt með að menn sýni sem mest úrval af vélum (ekki bara gullmolana).
Einnig vantar menn til að gæta vélanna og jafnvel að kynna félagið þannig að ef
einhverjir hafa tíma (við erum að tala um ca. 4 tíma á mann þ.e. fyrri og seinni
part úr degi) og einnig hjálp við að hengja vélarnar upp á fimmtudagskvöldið. Ef
ykkur vantar bíl til að flytja vélar getum við reddað því. Endilega takið vel í
þetta og látið okkur vita. Bjartur 6953629 6g Pétur 8971007
Gamlir og nýir félagar á fullu
Það var gaman að sjá Lárus Jónsson koma aftur á völlinn eftir margra ára
hlé. Hann mætti með þessa gullfallegu Extru sem flaug eins og draumur. Á sama
tíma var einn af okkar nýrri félögum og núverandi stjórnarmaður, Guðbjartur
mættur með fallega litla tvíþekju. Ekki verður mikið sagt hér um fyrstu
flugferðina annað en að hún var skrautleg. Vélin kom niður aftur og meira segja
í heilu lagi. Birgir hefur nánst haldið til á Hamranesi síðan hann fékk stóra
Edgeinn sinn. Einnig var einn harðasti svifflugmaðurinn okkar mættur enn einu
sinni með rafmagnssviffluguna sína.
Lisflugsmóti á Hamranesi frestað til miðvikudagsins 23. júlí kl. 19:00
Listflugsmót II átti að vera á dagskrá á Hamranesi þann 16. júlí. Tekin
var ákvörðun af mótsnefnd að fresta mótinu um eina viku þar sem of fáir
keppendur mættu til keppni. Listflugskeppni II verður því næsta miðvikudag þann
23. júlí kl. 19:00 á Hamranesi. Ef veður hamlar keppni frestast hún um einn dag
í senn þar til hægt verður að halda hana. Keppt verður í Standard flokki og hægt
að nálgast listflugskerfið með því að
smella hér.
Þyrlur,
listflug og 200 mílna hraðflug
Nokkrir af okkar hörðustu flugmönnum mættu á völlinn sunnudaginn 13.
júlí og létu ekki smá rigningu á sig fá. Menn spáðu mikið í stillingar og
uppsetningar á þyrlum og upphófust miklar umræður um það efni sem var mjög
fróðlegt og skemmtilegt. Það var sannkölluð flughátíð á Hamranes flugvelli
mánudaginn 14. júlí, frábært veður og mjög margir að fljúga. Steini flaug
Sukhoi í fyrsta sinn og gekk bara nokkuð vel fyrir utan að mótorinn var að
stríða honum. Þessi vél lofar góðu í listflugs flóruna og er falleg og flaug
vel, til hamingju Steini. Jóhann flaug Magnum en "krassaði" henni í lopassi yfir
flugbrautina á ca. 200 mílna hraða og dreifðist brakið yfir langt svæði. Jóhann
var bara brattur og ætlar að laga hana aftur.
Nýja vélin hans Bigga flaug eins og draumur
Biggi mætti með gullmolann sinn Edge540T í 33% stærð á Hamranes þann
4. júlí s.l. Það var eins og þjóðhátíð á Hamranesi, en á svæðinu voru um 25-30
manns til að sjá þessa stórkostlegu listflugvél fara í sitt fyrsta flug.
Sérlegur aðstðarflugmaður Friðrik Ottesen fór yfir stýringuna og leiðbeindi um
hvernig hinar mismunandi uppsetningar virkuðu (hugbúnaðurinn í uppsetningunni
kom að utan og var settur inn í stýringuna hér heima). Hljóðið í mótornum var
miklu líkara því að vera eins og í alvöru flugvél, en í módeli. Flugtakið var
mjúkt og vélin flaug eins og draumur, þráðbeint og virtist vera með óendanlegt
afl á mótor. Aðflugið var þráðbeint, aðflugshallinn alltaf sá sami og lendingin
var þriggja punkta. Hreyfingar á hallastýrum eru næstum 45 gráður, en Biggi
stefnir að því að stækka hallastýrin, því hann vill hafa meiri veltuhraða en er
í vélinni í dag.
Listflugsmót kl. 19:00 miðvikudaginn 16. júlí á Hamranesi
Listflugsmót II á árinu 2003 verður haldið á Hamranesi miðvikudaginn
16. júlí kl. 19:00. Flogið verður eftir Sportsman kerfinu sem hægt er að ná í
með því að smella hér.
Nánari upplýsingar veitir Guðmundur G. Kristinsson í síma 8931701.
Flugdagur á Akranesi
Hér að neðan eru nokkrar myndir frá flugdeginum á Akranesi en nokkrir
félagasmenn Þyts fóru þangað og skemmtu sér bara vel þrátt fyrir að veðrið hefði
mátt vera betra. Gott veður var um morguninn en byrjaði svo að hvessa og rigna
er líða tók á daginn. Nýbúið var að slá grasið og var þetta hinn ágætasti
flugvöllur og mætti alveg fjölmenna þarna aftur við tækifæri. Við þökkum
flugmodelklúbbnum á Akranesi fyrir góðan dag.
Fjör á Hamranesi föstudaginn 4. júlí
Það mættu margir að fljúga í góða veðrinu sem var á Hamranesi
föstudaginn 4. júlí. Skjöldur mætti með stóra Piperinn, PT19 og nýja gullmolann
Stukuna. Þarna var Guðmundur með þyrluna sína, Guðni með Svallow, Biggi með
fyrsta flug á Edge 540T vélinni sinni stóru (sér frétt um hana annarstaðar) og
Ágúst með Super Stearman tvíþekju. Hér að neðan eru nokkrar myndir sem sýna
hluta af því sem var í gangi á vellinum.
Flugdeginum frestað vegna veðurs til 16.
ágúst
Það voru mikil vonbrigði þegar í ljós kom að fresta yrði áætlaðum
flugdegi Þyts sem átti að vera sunnudaginn 6. júní. Búið var að færa hann frá
laugardegi yfir á sunnudag vegna slæmrar veðurspár. Búið var að leggja
mikla vinnu í undirbúning og m.a. mættu tvær sjónvarpsstöðvar á staðinn á
sunnudagsmorgninum. Fréttatilkynningar höfðu verið sendar í dagblöð og fjöldi manns
mætti að morgni sunnudagsins á staðinn. Tekin hefur verið ákvörðun um að fresta
flugdeginum til laugardagsins 16. ágúst, en þá verður breski módelmaðurinn Steve
Holland líklega í heimsókn hjá módelmönnum á Íslandi og mun vafalaust setja svip
á daginn.
Úrslit í Kríumóti 2003
Kríumótið F3B var haldið á Höskuldarvöllum 17.maí 2003. Vindur var
sunnan 4-6 m/sek. Mótið tókst vel og hér að neðan má sjá úrslitin og stig hvers
þátttakanda. Einnig er hægt að skoða myndir ef smellt er
hér.
Tímaflug | Hraðaflug | |||||||||
Nafn | Tími | Stig | Lend | Stig | Stig | Hl Stig | Tími | Hl stig | Sam stig | |
Böðvar Guðmundsson | 7,00 | 420 | 6,16 | 70 | 490 | 1000 | 24,5 | 1000 | 2000 | |
Guðjón Halldórsson | 3,21 | 201 | 7,8 | 65 | 266 | 543 | 44,76 | 547 | 1090 | |
Steinþór Agnarsson | 3,11 | 191 | 6,77 | 70 | 261 | 533 | 48,38 | 506 | 1039 | |
Frímann Frímannsson | 3,45 | 225 | 2,68 | 90 | 315 | 643 | 33,88 | 723 | 1366 | |
Stefán Sæmundsson | 2,20 | 140 | 0 | 0 | 140 | 286 | 33,5 | 731 | 1017 | |
Böðvar Guðmundsson | 2 | 420 | 6,8 | 70 | 490 | 996 | 32,28 | 1000 | 1996 | |
Guðjón Halldórsson | 7,16 | 404 | 4,09 | 80 | 484 | 984 | 33 | 978 | 1962 | |
Steinþór Agnarsson | 6,44 | 404 | 5,7 | 75 | 479 | 974 | 0 | 0 | 974 | |
Frímann Frímannsson | 6,42 | 402 | 2,1 | 90 | 492 | 1000 | 0 | 0 | 1000 | |
Stefán Sæmundsson | 2,04 | 124 | 4,7 | 80 | 204 | 415 | 33,47 | 964 | 1383 | |
Böðvar Guðmundsson | 3,21 | 201 | 0 | 0 | 201 | 555 | 21,28 | 1000 | 1555 | |
Guðjón Halldórsson | 3,02 | 182 | 2,4 | 90 | 272 | 751 | 32,25 | 660 | 1411 | |
Steinþór Agnarsson | 5,02 | 302 | 8,13 | 60 | 362 | 1000 | 42,19 | 504 | 1504 | |
Frímann Frímannsson | 3,2 | 200 | 0 | 0 | 200 | 552 | 36,43 | 584 | 1136 | |
Stefán Sæmundsson | 2,2 | 140 | 0 | 0 | 140 | 387 | 29,42 | 723 | 1110 | |
Böðvar Guðmundsson | 2,45 | 165 | 7 | 70 | 235 | 734 | 30 | 997 | 1731 | |
Guðjón Halldórsson | 3,33 | 213 | 11,4 | 45 | 258 | 806 | 36,12 | 828 | 1634 | |
Steinþór Agnarsson | 2,35 | 155 | 8,8 | 60 | 215 | 672 | 0 | 0 | 672 | |
Frímann Frímannsson | 3,4 | 220 | 0,96 | 100 | 320 | 1000 | 37,39 | 800 | 1800 | |
Stefán Sæmundsson | 2,3 | 150 | 0 | 0 | 150 | 469 | 29,9 | 1000 | 1469 | |
Úrslit | ||||||||||
Nafn | Stig | |||||||||
[1] Böðvar Guðmundsson | 7282 | |||||||||
[2] Guðjón Halldórsson | 6097 | |||||||||
[3] Frímann Frímannsson | 5302 | |||||||||
[4] Stefán Sæmundsson | 4979 | |||||||||
[5] Steinþór Agnarsson | 4189 |
Veðurkort fyrir 6. júlí
Stóri "Flugmódeldagurinn" færist yfir á sunnudag.
Eftir veðurspá á miðvikudag var ljóst að spáð er
rigningu á laugardag, en betra veðri spáð á sunnudag. Vegna þessa verður stóri
"Flugmódeldagurinn" fluttur yfir á sunnudag (6. júlí) og dagskráin verður
óbreytt frá laugardeginum.
Sláttudagur á Hamranesi
Sláttudagur var á Hamranesflugvelli 27/6 2003 og
sá Árni Jóhannesson um það verk. Þökk sé honum Hann fékk lánað sláttutæki hjá
Vélamiðstöð Reykjavíkurborgar (gegn vægu gjaldi). Hann kom akandi á tækinu frá
Ártúnshöfða og á Hamranes. Í þetta fóru 7 1/2 vinnutími hjá Árna. Hann gefur
þessa vinnu til okkar og vil ég þakka honum hér með, fyrir hönd félagsins. Þetta
er ekki í fyrsta sinn sem Árni gefur slíka vinnu. Fúavörn var borin á glugga og
hurðir að innan 27/6 og 28/6. Handrið, tröppur og hurðir að utan. Veröndina var
ekki hægt að klára alveg vegna regns, sem öllum að óvörum, hrundi yfir meðan á
verkinu stóð. Slá þarf grasið á garðflötinni við austurhlið hússins núna í
vikunni. Formaður verður sjálfur með í vinnunni á stðnum þegar að því kemur. Eru
einhverir sem gætu boðið sig fram til vinnu,með mér eitthvert kvöldið ( ca:1
tími ef 6 menn mæta.) ? Vinsamlegast hafið samband í 897-1007 eða rafogdyr@internet.is.
Það er oft fjör á vellinum!!!.
Hér að neðan er mynd af CAP 232 sem Bjarni var
að prufu fljúga, svakalega falleg vél og virtist fljúga mjög vel. Í miðju flugi
missti hann annað hjólið undan, en Steini náði að lenda mjög vel og sá ekkert á
vélinni eftir þetta flug. Svo kom að því að litli Cap 232 sem er búinn að þjóna
mér (Guðbjarti) og Lofti vel fór í jörðina en ekki er vitað allmennilega um
orsökina en við höldum að það hafi komið truflun en erum ekki vissir. Báðir
flugmenn lifðu af. Einnig fylgir hér með mynd af vélinni hans Kalla.
Heimsókn í skúrinn hjá formanninum.
Guðbjartur og Erling heimsóttu Pétur Hjálmarsson
formann Þyts og grúskuðu þar í hillum, skúffum og undir borðum. Þar kom ýmislegt
í ljós og m.a. að formaðurinn er að halda framhjá okkar loftfræðilega sporti með
því að sigla fjarstýrðum "bátum". Þetta málefni verður tekið fyrir alvarlega á
næsta félagsfundi. Hér að neðan fylgja nokkrar myndir sem staðfesta
framhjáhaldið, en honum til málsbótar eru hér einnig nokkrar myndir af
loftfræðilegum hlutum sem flestir kalla flugvélar.
Gullmolinn hans Bigga (Edge 540) kominn til landsins.
Miðvikudaginn 2. júlí rann upp sá dagur þegar
til landsins kom Edge 540T sem Guðmundur Birgir Ívarsson hafði keypt frá
Bandaríkjunum. Þetta er 33% stærð af vél með BME 102 cc tveggja stimpla mótor.
Myndirnar hér að neða sýna þegar gripurinn kom í hús og sérlegur fréttamaður
Þytssíðunnar Guðmundur G. Kristinsson mætti á staðinn. Það er óhætt að segja að
þessi flugvél er sú stærsta og best búna sem sést hefur hér á landi. Hún var
sett upp og prufuflogið af Jason Shulman sem hefur margoft keppt í TOC og náð
þar góðum árangri. Í vélinni eru allt að 15 kg servó og sérstakur tölvubúnaður
sem sér um rafhlöðunotkun. Hún er búin reykkerfi og notar spaða sem er 26x10 að
stærð. Vænghafið er 265 cm og lengdin er 240 cm.
Það vantar mann í yfirumsjón með sendagæslu 5 júlí.
Það væri þægilegt ef hann hefði með sér annan
aðila sem gæti leyst hann af (til að báðir komist að fljúga og fá sér kaffi) .
Formið er að hafa gömlu góðu þvottaklemmurnar sem eru settar á loftnetsstöngina
með þeirri tíðni sem viðkomandi flugmaður er á, eins og gert hefur verið hingað
til. Akureyringar eru með þetta fyrirkomulag á ágústmótinu sínu. Skanninn okkar
verður á staðnum og gæslumaður fær kennslu í notkun hans, ef þarf. Í von um
góðar undirtektir. Svar sendist á rafogdyr@internet.is Kveðja. Pétur Hjálmarsson
formaður
Stóri - flugmódeldagurinn verður 5. júlí á Hamranesi
Flugmódel.com verða með sölubílinn á
sýningarsvæðinu. Búið er að bjóða Tómstundahúsinu að koma á svæðið ef þau vilja.
"Varadagur er 6 júlí". Gestaflugmenn ætla að koma
frá Smástund á Selfossi og Sverrir í Keflavík er að tala við sína menn. Kjartann
á Akureyri er að smala í ferðina suður og Akranesmenn koma. Erling er að útvega
peningastyrk . Undirritaður sér um hljóðkerfið og kynningar. Kannski koma fleyri
að því máli. Árni Jóhannesson er að setja saman tónlist og hljóðblöndur á MP3
disk og tölvustýrðar skrár með tónlist. Fundað verður í stjórninni í kvöld vegna
" KAFFI-TJALDSINS " sem setja þarf upp og tengdra hluta. Guðbjartur og Jón
Erlends verða með yfirstjórn þeirra mála á sýningunni. Fundað verður um
hliðgæslu, sendagæslu ( skanni ), vélagæslu ( ljósavél ), auglýsingar og fl. mál
á fundinum. Ég læt ykkur vita um niðurstöður fundarins. Ég óska eftir
sjáfboðaliðum til vinnu og til undirbúnings með okkur í mótsnefnd. Nú er að
treysta á, að við stöndum okkur . Allt kapp verður lagt á tímasetningar eins og
frekast er unnt.
Kveðja, Pétur formaður.
Mæting á svæðið er kl: 9.20 þá er FUNDUR með öllum.
1. kl: 10.00
þyrlur
2. kl: 11.00
listflug
3. kl: 12.00 WW
1
4. kl: 12.30 Piper Cub
5. kl:
13.00
svifflug
6. kl: 13.30 þyrlur endurtekið
stytt.
7. kl: 14.00 listflug endurtekið
stytt 8. kl: 15.00 WW 2
9. kl: 15.30 kennsluvélar 10 kl.
16.00 Piper Cub endurtekið stytt 11 kl: 16.30 WW 1 og WW
2 endurtekið stytt
Kl : 17.00 er flugi hætt. Á milli tímasettra atriða er frjálst flug líkt og á ágústmótinu á Akureyri. Dómnefnd merkir flugmódel fyrir val á "Módeli ársins". Þytsmennn kjósa.
Íslandsmót í svifflugi verður um næstu helgi
Íslandsmeistara mót í mótelsvifflugi verður
haldið um næstu helgi. Laugardaginn 28 júní verður haldin hástarts keppni
F3B og fer fram á flugvellinum við Gunnarsholt (ekki langt frá Hellu)
og á sunnudeginum verður hangflugskeppni F3F. Þá koma nokkrir
keppnisstaðir til greina eftir því hvaðan vindurinn blæs; t.d. ef það er
hægviðri, en hlýtt kemur gjarnan hafgola seinnihluta dags og stendur beint á
Hvolsfjalli við Hvolsvöll, en ef SA átt nær sér upp stendur vindurinn beint á
Kambana og ef það fer að blása úr norðrinu eins og sumar veðurspár gera ráð
fyrir verður keppnin haldin í Draugahlíðum við litlu Kaffistofuna. Þeir sem taka
þátt í mótinu hafa gjarnan farið af stað á föstudagskvöldi og tjaldað á
flugvellinum við Gunnarsholt og sofið þar tvær nætur á meðan keppnin stendur.
Það hefur ávalt verið mjög skemmtilegt, við höfum grillað á kvöldin og gert
okkur glaðan dag, allir áhugamenn um fjarstýrð flugmódel eru velkomnir og geta
tjaldað með okkur eða komið á laugardaginn og fylgst með keppnini sem hefst kl.
10.
Lendingarkeppni var haldin á Hamranesi þann 19. júní
Þann 19. júní fór fram lendingarkeppni og í
því tilefni var flaggað við Hamranesflugvöll, grasið umhverfis flugbrautir
slegið og graskantar við flugbrautir þjappaðir slétt við malbikið. Vindáttin var
að sveiflaðis milli flugbrauta 6g því þurfti að merkja tvær flugbrautir með krít
þar sem flest stig fást fyrir að lenda á miðjan seprann. Í keppnini sjálfri var
vindur nokkuð stífur en missterkur 6 til 9 metrar á sek. og vindáttin aðeins
breytileg og nokkuð á hlið á braut sem gerði keppnina erfiðari og bara
skemmtilegri, en þegar vindur er minni og beint á brautarstefnu. Keppnin var
mjög spennandi og jöfn og réðust úrslit ekki fyrr en undir lokin. Í fyrsta
sæti varð Böðvar Guðmundsson með 7.800 stig, í öðru sæti varð Pétur
Hjálmarsson með 7.300 stig, í þriðja sæti varð Guðni Sigurjónsson með
6.800 stig og í fjórða sæti varð Guðmundur Birgir Ívarsson með 3.100, Mótsstjóri
var Böðvar Guðmundsson, dómari Stefán Sæmundsson og meðdómari Pétur
Hjálmarss6n.
Fyrsta listflugskeppni ársins á
Hamranesi tókst vel
Miðvikudaginn 18. júní
var haldin fyrsta listflugskeppni ársins og tóks vel til í framkvæmd hennar.
Gera varð hlé á framkvæmdinni um tíma vegna rigningar, en það tókst að klára
þrár umferðir hjá öllum keppendum. Á meðan rigningin stóð yfir bauð Stefán
Sæmundsson upp á pylsur og gos. Stefán sá um að setja upp listflugsferilinn sem
flogið var eftir (Sportsman 2003) og voru allir þátttakendur ánægðir með hann.
Gert er ráð fyrir að í næstu keppni verði bætt við öðru og erfiðara
listflugsferli. Úrslit urðu þannig að Guðmundur Birgir Ívarsson (Biggi) fékk
flest sig eða 8545, Stefán Sæmundsson varð í öðru sæti með 8161 stig og Guðni
Sigurjónsson í þriðja sæti með 7546 stig. Dómarar voru Erling, Skjöldur
Sigurðsson og Pétur Hjálmarsson.
Frábært listflugsnámskeið - seinni
hlutinn er næsta fimmtudag
Fimmtudaginn 5.
júní var fyrri hluti listflugsnámskeiðs haldinn í Garðaskóla og tóks það með
miklum ágætum. Meirihluti þátttakenda var frá Selfossi og er það örugglega til
merkis um það hversu mikið líf er í starfseminni þar. Mikið kom þarna fram af
góðum upplýsingum varðandi val á listflugvél og búnaði, hvernig stýrivélar og
móttaka best er að nota, hvernig á að standa að smíði og eða samsetningu
listflugmódela og síðast en ekki síst stilling á stöðu mótors og vængs til að ná
fram sem bestum flugeiginleikum. Næsti hluti verður fimmtudaginn 12. júní kl.
20:00 á sama stað og er öllum áhugasömum aðilum um listflug bent á að missa ekki
af þessu frábæra námskeiði.
Listflugsnámskeiðin verða 5. og 12.
júní í Garðaskóla
Listflugsnámskeið
Módelfluglistar verða í Garðaskóla í Garðabæ 1. og 2. fimmtudag í júní (5. og
12. júní) kl. 20:00. Til að sjá dagskrá fyrir þessa tvo daga (smelltu á mig).Rétt er að geta þess að
listflugskeppni sem á að vera á dagskrá miðvikudaginn 4. júní er frestað til 18.
júní.
Fluglist verður með
listflugsnámskeið á tveimur kvöldum
Hinn
nýstofnaði listflugsklúbbur Módelfluglist mun standa fyrir bóklegu
listflugsnámskeiði 29. maí og 5. júní kl. 20:00. Staðsetning hefur enn ekki verið ákveðin og verður
kynnt síðar. Þar verður farið yfir alla þætti í almennu módellistflugi (val á
listflugmódeli
val á mótor og sendi, móttakara og servo,
val á búnaði við samsetningu, vinnu við smíði, samsetningu, klæðningu og málun,
stillingu á þyngdarmiðju, stillingar á fjarstýringu, fyrsta flug,
jafnvægisstillingu á flugi, flugeðlisfræði í hnotskurn, grunntákn listflugs -
Aresti, listflugsæfingar og flugkassa, notkun á hliðarstýri (hliðarvindur) og
okkur góð ráð. Leiðbeinendur og umsjónaraðilar verða líklega Björgúlfur
Þorsteinsson, Jón Pétursson, Stefán Sæmundsson, Guðmundur B. Ívarsson og
Guðmundur G. Kristinsson. Þetta verður örugglega mikils virði fyrir þá sem hafa
áhuga á listflugi og er öllum áhugasömum aðilum á þessu sviði ráðlagt að láta
þetta ekki framhjá sér fara. Í framhaldinu er stefnt að því að setja inn
sérstakan link á heimasíðu félagsins þar sem allir geti nálgast upplýsingar um
listflug á breiðu sviði. Einnig er gert ráð fyrir að þar verði hægt að prenta út
upplýsingarit um listflug (svipað og er komið á síðuna fyrir byrjendur og
kennara í módelflugi). Nánar verður sagt frá þessu máli síðar í mánuðinum.
Frábær þyrlufundur á Hamranesi 1.
maí
Hér að neðan eru nokkrar myndir frá
Þyrlufundinum sem haldinn var á Hamranesi þann 1. maí s.l. og tókst með prýði.
Ekki var mikið flogið sökum vinds og kulda, en Steini lét sig hafa það og
tók eitt flug bara svona til að sýna að það væri hægt. Ákveðið var að hefja
söfnun til að standa undir kostnaði við að fá Steve Holland til Íslands
og er ætlunin að hann muni "sýna" okkur hvernig á að fljúga "almennilega" Á
fundinum lá frammi bók þar sem menn gátu skrifað sig fyrir 2000
króna peningaframlagi til að standa undir kostnaði við að fá hann hingað og
safnaðist nokkuð vel. Þeir sem voru ekki á fundinum, en vilja styrkja þetta
frábæra málefni er bent á að tala við Jón gjaldkera eða bara einhvern í
stjórninni okkar góðu!!!
Mikið fjör á vellinum síðustu vikur
Sumarið virðist vera langt á undan áætlun og
mikið fjör hefur verið á Hamranesi í aprílmánuði. Heyrst hefur að sumir haldi
til þar heilu dagana og vonandi að konan uppgötvi ekki þennan nýja "vinnustað"
Hér að neðan er að finna nokkrar myndir sem teknar hafa verið undanfarnar
vikur.
Skjöldur er að smíða skemmtilega
vél
Við litum við hjá Skildi þar sem hann
var að smíða gullfallega B25 vél. Hér að neðan er að finna nokkrar góðar myndir
sem segja meira en nokkur orð. Það verður gaman að sjá þennan gullmola þegar
smíðinni verður lokið og enn skemmtilegra að sjá þessa fallegu vél fljúga.
Nokkrar gamlar og góðar myndir
Pétur Hjálmarsson formaður átti til nokkrar
góðar myndir sem fylgja hér með. Þar má sjá menn og módel frá síðustu áratugum í
bland við myndir frá síðasta Piper Cub móti og Melgerðismelum á Akureyri á
síðasta ári. Ef einhverjir luma á myndum væri gaman að fá þær sendar á velsmidja@vka.is og verða þær þá
birtar hér á fréttasíðunni. Einnig mættu fylgja með gamlar og skemmtilegar
sögur, en vitað er að margar slíkar eru til.
Frábær þotufundur
Fimmtudaginn 3. apríl var haldinn félagsfundur
og var aðalefni fundarins tengt þotum. Pétur Hjálmarsson formaður kynnti þetta
óvenjulega og skemmtilega umhverfi með tilþrifum. Hann var með tvær þotur sem
báðar eru útbúnar með viftumótorum, en þá er um að ræða venjulega sérútbúna
glóðarhausmótora sem eru með viftu í stað spaða. Með þrengingu fyrir aftan
þrýstihólf í þotunum, er skapaður sá kraftur sem knýr þoturnar áfram. Hann og
Rafn voru báðir með þotuhreyfla sem ganga fyrir steinolíu, en er startað með
gasi. Rafn lýsti hvernig þessir þessir þotuhreyflar eru gangsettir, en þeir eru
útbúnir sérstökum tölvubúnaði sem stýrir eldsneytisnotkun og með innbyggða
startara. Stefán Sæmundsson lýsti því hvernig er að stjórna "alvöru" þotu sem
hefur hraðaaukningu upp á 4-6 G. Hann var einnig með þotu sem búin er viftumótor
og er þetta fyrsta módelþotan sem flaug hér á landi. Í lok fundarins var sýnd
skemmtileg mynd af þotuflugi.
Útsýnisflug á Boeing 747 yfir hálendi Íslands
Flugið í heiminum er100 ára í ár. Þessi heimsviðburður helgast af því að Wright-bræður fóru í fyrstu flugferðina árið 1903. Hann átti sér stað í Kitty Hawk í Norður- Karólínufylki í Bandaríkjunum, nánar tiltekið á stað sem heitir Kill Devils Hill - Djöfulsdráphólar. Fyrsta flugs félagið, félag áhugamanna um flugmál, mun minnast aldarafmælis flugafreks Wright-bræðra með margvíslegum hætti á þessu ári. Fyrsti viðburðurinn verður rúmlega klukkutíma langt útsýnisflug á Boeing 747 risaþotu frá Flugfélaginu Atlanta föstudaginn 4. apríl. Brottför er frá Keflavíkurflugvelli kl 17 síðdegis og stefnan tekin á hálendi Íslands þar sem flugið verður lækkað til að farþegar njóti útsýnisins. Flugvélin rúmar 460 farþega, en aðeins verður selt í 330 sæti þannig að sem flestir geti notið þess sem fyrir augu ber. Flugstjóri verður Arngrímur Jóhannson einn af eigendum Flugfélagsins Atlanta og hinn góðkunni flugáhugamaður Ómar Ragnarsson mun lýsa landslaginu. Þá verða fimm trúðar um borð, en þeirra hlutverk verður að létta lund farþega og leika á hljóðfæri. Í ferðalok munu allir þátttakendur fá heiðursskjal til staðfestingar um að hafa verið með í þessari óvenjulegu ferð á 100 ára flugafmælinu. Það eru Fyrsta flugs félagið og Flugmálafélag Íslands sem standa fyrir fluginu en samstarfsaðilar eru Flugfélagið Atlanta og Vífilfell. Unnt er að panta sæti í ferðina hjá Flugmálafélagi Íslands í síma 511 3200 til kl. 21. Verð fyrir fullorðna er 8.900 en 6.900 fyrir börn.
Tvær fallegar hjá Rafni
Sumar vélar vekja meiri athygli en aðrar. Hér
eru myndir af tveimur gullmolum frá Rafni. Önnur er Pitts S1 Þytur og var 1/3
stærð með Zenoha 62 cc bensin mótor. Hann var Shell merktur eins og Pitts Björns
Thoroddsen.Byron-módel. Hin var í skala Arngríms B. Jónssonar (Atlanta) hann hét
TF-ABJ og var S1S gerð scale 1/3 með Zenoha 62 cc Byron-módel í USA. Þessi var
1/3 stærð við fyrri Pitts Arngríms sem Húnn á Akureyri krassaði í fyrra. S1S
Arngríms er nú í endursmíði í Mosfellssveit.
Fjallað um svifflugur á góðum félagsfundi
Félagsfundur var haldinn í Garðaskóla fimmtudaginn 6. mars kl. s.l.. Rafn Thorarensen fjallaði um sína sögu í sviffluginu, en hann var ekki nema 6 ára þegar hann byrjaði. Rafn hefur náð góðum árangri í keppnum erlendis og keppir yfirleitt á Tragi svifflugu. Hann kom með margar góðar sögur og fjallaði m.a. um grundvallaratriði fyrir byrjendur í svifflugi. Hannes Kristinsson fjallðai um viðgerð á tragi svifflugu og sýndi m.a. efnisuppbyggingu á væng sem hefur þróast mikið í gegnum árin. Frímann Frímansson kynnti íslenska hönnun á svifflugu og sagði frá reynslu sinni og fleiri á notkun hennar. Einnig voru sýndar myndir frá íslandsmótum í svifflugi síðustu árin. Í fundarlok var vel klappað fyrir skemmtilegum og góðum fundi.
Félagsfundur verður fimmtudaginn 6. mars í Garðaskóla kl. 20:00
Félagsfundur verður í Garðaskóla fimmtudaginn 6. mars kl. 20:00. Á dagskrá er m.a. svifflug sem Frímann Frímannsson, Hannes Kristinsson, Rafn Thorarensen og Böðvar Guðmundsson sjá um, mótaskrá og fleira.
7 mars 2003 verður Flugmálafélag Íslands með flugFISKAkvöld sem kemur í stað hinna margþreyttu þorrablóta
Flugöryggisfundur Flugmálafélagsins verður haldinn þriðjudaginn 25 febrúar kl. 20:00 á Hótel Loftleiðum
Heilir og sælir allir flugmódelmenn! Flugmálafélag óskar eftir að kynna fyrir ykkur næsta flugöryggisfund sem verður haldinn þriðjudagskvöldið 25 febrúar nk., kl. 20 að Hótel Loftleiðum. Flugöryggisfundirnir eru tvímælalaust áhugaverðir fyrir flugmódelmannskapinn, t.d. þessi því dagskráin er vonandi áhugaverð og fjölbreytt. Sjá nánar alla dagskrána í meðfylgjandi viðhengi. Það er sérstakt ánægjuefni að geta skýrt frá því að aðsókn á flugöryggisfundina hefur stóraukist í vetur en þegar hafa verið haldnir tveir fundir. Á fyrri fundinn mætti 170 manns en 140 á þann síðari (þrátt fyrir handboltaleikinn Íslands-Spánn) Á næsta fund - þennan sem við erum hér og nú að kynna ykkur er reiknað með 200 til 250 flugáhugamönnum en það yrði nýtt aðsóknarmet. Hápunktur kvöldsins verður ítarleg umfjöllun um nýju Cirrus 2ja og 4ra sæta einkaflugvélaranr sem eru algjör bylting á sínu sviði, örugglega sú mesta hvað varðar fjöldaframleiddar smærri flugvélar. Að meðaltali, er Cirrus nú að selja 3 og afhenta 2 flugvélar á dag sem þýðir að markaðshlutdeild fyrirtækisins er um 50% í þessum stærðarflokki véla. Snorri Guðmundsson flugvekrfræðingur, háttsettur starfsmaður Cirrus, mun láta gamminn geysa um þessar nýju og athyglisverðu flugvélar. Annað sem tekið verður til umræðu á flugöryggisfundinum verða þrjá kynningar: Á þjálfunardeild Icelandair, á Svifflugfélagi Íslands og á nýjum flugöryggisnámskeiðum sem Flugmálastjórn er að hleypa af stokkunum. Þá munu flugmennirnir sem á sl. ári voru í 4.000 fetum á TF-ULF er loftskrúfan brotnaði fara yfir allt þetta einstaka flugatvik, þ.m.t. nýjustu rannsóknarupplýsingar. Að lokum, geta þeirs em vilja endað gott og ánægjulegt kvöld með því að horfa á svokallað flugbíó þar sem sýnt verður nýtt og skemmtilegt myndband um flug.
1. Fjallað um starfsemi flugþjálfunardeildar Icelandair og
öryggishugleiðingar fyrir einkaflugið. Haraldur Baldursson, deildarstjóri
þjálfunardeildar Icelandair.
2. Einstakt flugatvik:
Loftskrúfa á TF-ULF brotnaði í 4.000 feta hæð. Örn Johnson og Jón Karl Snorrason
flugmenn.
3. Starf Svifflugfélags Íslands í máli og
myndum. Kristján Sveinbjörnsson, formaður Svifflugfélags Íslands.
4. Kynning á nýjum, ókeypis flugöryggisnámskeiðum
Flugmálastjórnar Íslands fyrir einkaflugmenn. Ottó Tynes, fyrrv. flugstjóri.
5. Fyrirlestur um Cirrus-einkaflugvélar. Mesta tæknibylting
í flokki fjöldaframleiddra einkaflugvéla í hálfa öld.Snorri Guðmundsson, flugverkfræðingur hjá Cirrus Design
Corp. í Bandaríkjunum.
6. Flugbíó: Nýtt og skemmtilegt
flugmyndband.
Ókeypis kaffiveitingar í boði Flugmálastjórnar Íslands! - NÝTT! Coke, Stjörnupopp og Prins póló til sölu fyrir bíó.
Öryggisnefnd FÍA,
Flugmálafélag Íslands, Öryggisnefnd FÍA,
Flugbjörgunarsveitin, Flugmálastjórn Íslands.
Listflugsklúbbur stofnaður og stefnt að því að efla
þekkingu og fræðslu í listflugi
Annar fundur
ársins var haldinn fimmtudaginn 6. febrúar og var vel mætt. Dagskrárefni var
allt tengt listflugi og má þar nefna kynningu á Chip Hyde TOC meistara frá 2002.
Sýnt var frá flugi hans með frjálsri aðferð á TOC og viðtal við hann frá sama
móti. Guðmundur G. Kristinsson fór yfir þá þætti sem þarf að íhuga þegar verið
er að byrja í listflugi og sýndi úr kennslumyndböndum frá Dave Patrick. Stefán
Sæmundsson fór yfir skemað í byrjunarflokki lisflugsins í sumar og Guðmundur B.
Ívarsson flaug stórkostlegt listflug í flughermi. Í lok fundarins var síðan
stofnaður nýr listflugsklúbbur sem fékk nafnið Módellistflug og munu Guðmundur
G. Kristinsson, Stefán Sæmundsson og Björgúlfur Þorsteinsson leiða þetta starf
til að byrja með. Guðmundur B. Ívarsson mun vera með þeim varðandi uppbyggingu á
listflugskennslu í flughermi. Stefán Sæmundsson mætti með Edge 540 lisflugvél
með 5 hestafla mótor, en módelið er aðeins 5.5 kg. Það verður gaman að sjá
þennan grip í loftinu í sumar.
Annar fundur ársins verður fimmtudaginn 6. febrúar kl.
20:00
Kynning á Chip Hyde, listflugi og stofnun
listflugsklúbbs
Annar fundur ársins verður
fimmtudaginn 6. febrúar í Garðaskóla kl. 20.00 og þá verður fjallað um listflug.
Chip Hyde TOC meistari 2002 verður kynntur, farið í ýmsa punkta frá Dave
Patrick, kynning á alþjóðlegum listflugskeppnum, sýnt listflug í flughermi og
stofnun og skráning í nýjan listflugsklúbb. Þetta verður fjölbreyttur fundur um
allar hliðar á módellistflugi og áhugasamir félagsmenn um þetta málefni eru
hvattir til að koma.
Fyrsti fundur ársins vel heppnaður - allt fullt af fallegum
módelum
Fyrsti fundur ársins var 10. janúar
s.l. og málefnið árleg sýning á nýjum módelum sem eru í smíði. 10 módel voru á
staðnum, áhuginn mikill og fundurinn stóð lengi.Þarna mátti finna svifflugur,
hervélar, kennsluvélar, listflugvélar og vélar á flotum. Þessi fundur sýnir að
mikil gróska virðist vera í félaginu og má þegar fara að hlakka til sumarsins.
Hressir menn í vetrarflugi á Hamranesi
Veðrið í vetur hefur verið undarlegt, oftast
vindur og rigning. Það kom samt ekki í veg fyrir að menn fundu daga þar sem hægt
var að fljúga. Hér eru nokkrar myndir frá liðnum mánuðum á Hamranesi, en
þyrlumenn haf verið sérstaklega duglegir að fljúga. Einnig eru okkar ungu
módelmenn (allavega í anda) duglegir að fljúga.